หน้าแรก / แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ - นพ.กนกพล ธนกิจรุ่งทวี

นพ.กนกพล ธนกิจรุ่งทวี

นพ.กนกพล ธนกิจรุ่งทวี
Doctor Profile
Specialty ศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ (กระดูกและข้อ)
Sub-Specialty
ประวัติการศึกษา

การศึกษา

2554 : มหาวิทยาลัยมหิดล, ได้รับใบประกอบวิชาชีพแพทย์ พ.ศ. 2554

2562 : ศัลยกรรมออรโธปิดิกส์, สถาบันออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลเลิดสิน

2564 : อนุสาขาข้อเข่าและข้อสะโพก วุฒิบัติเชี่ยวชาญด้านข้อเข่าและข้อสะโพก จากสมาคมข้อเข่าและข้อสะโพกแห่งประเทศไทย

 

  • จบการศึกษาเฉพาะทางด้านออร์โทพีดิกส์ จากสถาบันออร์โทพีดิกส์ รพ.เลิดสิน และศึกษาต่อยอดในอนุสาขาข้อเข่าข้อและข้อสะโพก จาก รพ.กรุงเทพ
  • ได้รับวุฒิบัตรรับรองความเชี่ยวชาญด้านข้อเข่าและข้อสะโพก จากสมาคมข้อเข่าและข้อสะโพกแห่งประเทศไทย
  • ดูแลรับผิดชอบผ่าตัดแผลเล็กเป็นหลัก ทั้งในส่วนของเคสอุบัติเหตุ กระดูกหัก และการผ่าตัดข้อเข่าและข้อสะโพกแบบแผลเล็ก

ซึ่งในการผ่าตัดในเคสอุบัติเหตุกระดูกหักแบบแผลเล็ก ข้อดีคือ ในส่วนของการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อที่น้อย มีการสูญเสียเลือดที่น้อย คนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วและสามารถฟื้นตัวที่เร็ว และในบางกรณีสามารถเดินลงน้ำหนักได้ทันทีหลังผ่าตัด ซึ่งจะแตกต่างจากการผ่าตัดแบบปกติ ในส่วนของการผ่าตัดข้อสะโพกเทียม ปัจจุบันมีการผ่าตัดแบบใหม่ เรียกว่า Direct Anterior Approach Hip Replacement (DAA) เป็นการผ่าตัดแบบซ่อนแผลทางด้านหน้า ระหว่างการผ่าตัดจะไม่มีการตัดกล้ามเนื้อ ทำให้หลังการผ่าตัดคนไข้สามารถฟื้นตัวได้เร็ว สามารถเดินลงน้ำหนักได้ทันทีภายใน 24 ชั่วโมง หลังผ่าตัด และสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วกว่าการผ่าตัดแบบก่อน นากจากนี้เนื่องจากการผ่าตัด จะไม่มีการตัดกล้ามเนื้อระหว่างผ่าตัด ทำให้สามารถลดภาวะแทรกซ้อนในเรื่องของข้อสะโพกหลุดหลังผ่าตัด ที่มักเกิดขึ้นบ่อยในการผ่าตัดแบบเดิม และที่ได้ไปศึกษาต่อยอดด้านข้อเข่าและข้อสะโพกมา ได้ไปศึกษาเทคนิคการผ่าตัดข้อเข่าเทียม เพื่อแก้ไขปัญหาข้อเข่าเสื่อมจากอายุ หรือข้อเข่าเสื่อมจากภาวะโรคต่างๆ หรือมีการผิดรูปของข้อเข่า ตลอดจนการดูแลรักษาข้อเข่าก่อนการผ่าตัด ไม่ว่าจะเป็นการรักษาโดยการใช้ยา หรือการฉีดเกล็ดเลือดเข้าไปบำรุงฟื้นฟูข้อเข่าก่อนข้อเข่าจะเสื่อม ยกตัวอย่าง 2 เคส (เคสแรก) เป็นเคสที่ได้รับการรักษาโดยการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม และเป็นเคสที่ 100 ของอาจารย์กนกพล สำหรับผู้ป่วยท่านนี้ มีภาวะข้อเข่าเสื่อมจากภาวะกระดูกขาดเลือด (เคสที่2) ก่อนกลับบ้าน ผู้ป่วยสามารถงอขา เหยียดขาได้สุด และสามารถเดินได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยผยุง หลังผ่าตัด 2 อาทิตย์ ผู้ป่วยท่านนี้ สามารถเดินได้ปกติ และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ โดยไม่มีอาการปวด สำหรับผู้ที่มีอาการปวดเข่า หรือว่ามีปัญหาในการเดิน สามารถมาปรึกษาคุณหมอได้ที่โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา สำหรับผู้ที่มีอาการปวดเข่า หรือมีปัญหาเรื่องเข่า อย่าลืมฝากเข่ากับหมอนิกส์

ตารางออกตรวจสาขา

DateTimeNote
วันอังคาร17:00 - 20:00 น.
วันพฤหัสบดี17:00 - 20:00 น.OPD
วันเสาร์09:00 - 16:00 น.OPD
วันอาทิตย์09:00 - 12:00 น.
หมายเหตุ : ตารางการออกตรวจของแพทย์อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ควรสอบถามข้อมูลหรือนัดพบแพทย์ เพื่อความสะดวกในการรับบริการค่ะ
            สามารถนัดหมายแพทย์ได้ที่ โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเซิงเทรา โทรศัพท์ : 033-050-600

โทรหาเราได้ที่

033-050-600

พร้อมบริการทุกวัน 24 ชม.

หากท่านมีข้อคำถาม หรือต้องการให้คำแนะนำ ติชม

สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่



โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา จำกัด

88/122-123 หมู่ 13 ถนนฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ตำบลบางตีนเป็ด

อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000

โทรศัพท์ : 033-050-600 แฟกซ์ : 033-050-690