หน้าแรก / ความรู้สุขภาพ

สลายต้อกระจกด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง แผลเล็กกว่าการผ่าตัดแบบเดิมถึง 3 เท่า

 

การสลายต้อกระจกด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง (Phacoemulsification) เป็นวิธีการสลายต้อกระจกที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน โดยการใช้คลื่นเสี่ยงความถี่สูงมากำจัดส่วนที่เป็นต้อออก แทนการผ่าตัดแบบเดิมๆ และใส่เลนส์แก้วตาเทียมหรือ เรียกชื่อย่อว่า IOL เข้าไปแทนที่เพื่อปรับค่าสายตา ขนาดแผลเล็กเพียง 1.8-3 มม. ใช้เวลาเพียง 15-30 นาที (ขึ้นอยู่กับความแข็งของเลนส์แก้วตา)
วิธีนี้ไม่จำเป็นต้องฉีดยาชา ใช้เพียงการหยอดยาชา ก็เพียงพอ เนื่องจากแผลเล็กมากจึงไม่จำเป็นต้องเย็บแผล ผู้ป่วยสามารถใช้สายตาได้ทันทีหลังหมดฤทธิ์ยาขยายม่านตา


ผู้ที่ไม่สามารถใช้วิธีนี้สลายต้อกระจกได้ คือ ผู้ป่วยที่เป็นต้อกระจกที่เลนส์แก้วตาแข็งมากๆ จะต้องใช้การผ่าตัดแบบแผลใหญ่ซึ่งจะใช้เวลาฟื้นตัวนานกว่าการสลายต้อกระจกด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงนี้
หลังจากการผ่าตัดให้ระมัดระวังเรื่องความสะอาด และการกระทบกระเทือนที่ดวงตา เช่น ตอนอาบน้ำระวัง อย่าให้น้ำโดนตา , ควรปิดฝาครอบไว้ตอนกลางคืนเพื่อป้องกันไม่ให้ขยี้ตาตอนหลับ และตอนกลางวัน ควรใส่แว่นป้องกันการกระแทกลูกตา เป็นต้น


ใครที่ลังเลอยู่ไม่ต้องกังวลนะคะ เนื่องจากการสลายต้อกระจกด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงนั้นมีความแม่นยำปลอดภัย และมีความเสี่ยงต่ำ หากดูแลรักษาความสะอาดให้ดี อย่าทนกับความขุ่นมัวของดวงตา รีบมาสลายต้อกระจก เพื่อที่จะได้มองเห็นคนที่คุณรักได้อย่างชัดเจน

 

Package & Promotion สำหรับตรวจและรักษาดวงตา คลิก

โทรหาเราได้ที่

033-050-600

พร้อมบริการทุกวัน 24 ชม.

หากท่านมีข้อคำถาม หรือต้องการให้คำแนะนำ ติชม

สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่



โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา จำกัด

88/122-123 หมู่ 13 ถนนฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ตำบลบางตีนเป็ด

อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000

โทรศัพท์ : 033-050-600 แฟกซ์ : 033-050-690